CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN THĂM BLOG CỦA " CÂU LẠC BỘ TẤM LÒNG BÈ BẠN "

Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Thương lắm miền Trung ơi.

Bão, lụt!
Nước vừa dâng cao, gió vừa quất mạnh.
Quê mình chìm trong gió nước mênh mông.
Mình nghe giọng ba hét lớn quyện với gió mưa gầm gào qua điện thoại. Rồi tiếng ba đứt quãng vì sóng điện thoại chập chờn...

Đọc báo, mình càng nóng ruột hơn. Cứ vài tiếng mình gọi ra một lần. Vẫn mưa, vẫn gió, vẫn nước lên không ngừng.

( Ảnh VN Express)

Đã mấy năm qua, bão lụt chỉ còn nằm trong nỗi nhớ nhưng mình vẫn biết rằng cuộc sống con người thật mong manh khi chống chọi với thiên tai. Và hơn ai hết, những người từng sống trong bão lũ mới cảm nhận hết được sự nguy hiểm của nó.


Có lẽ thế mà sang nay anh bạn đồng nghiệp của mình ném một câu kiểu vô cảm: "Huế có bảo hả em? Sập nhà cửa gì chưa? Sập xây lại có gì mà lo em..."

Quảng Trị, Quảng Bình, Huế, Đã Nẵng... mấy tỉnh ở khúc ruột miền Trung đang từng giây, từng phút sống với mưa, với gió và nước. Đâu cũng có người thân, người quen và cả những người xa lạ.Miền Trung ơi... Thương lắm.


Tháng 9/2009
Noinhosonghuong's blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét