CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN THĂM BLOG CỦA " CÂU LẠC BỘ TẤM LÒNG BÈ BẠN "

Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Sóc hát

Từ ngày Sóc đi học tới giờ thì thành tích đoạt được chỉ là vài cái phiếu bé ngoan, mà số đó chỉ xòe tay ra mà đếm cũng chưa hết mười ngón.

Nó hãnh diện với số phiếu quý giá đó vô cùng, đi đâu cũng kẹp nách, rồi ngậm vào miệng, vần vò tới chán mới thôi. Sóc bắt mẹ phải để PBN vào một cái hộp gỗ và để tận trong góc tủ, muốn lấy chúng ra xem phải có chìa khóa nhá, chứ không còn lâu mới lấy được(Sóc cẩn thận lắm mà).

Chiều qua đi học về cu cậu vui quá vì được tặng PBN nên luôn miệng hát véo von..."Ba xương ton vì không giống mẹ. Mẹ xương ton vì không giống ba. Tả nhà ta cùng yêu xương nhau. Xa là nhớ gần nhau là tười..."(Sóc ngọng chữ Th và C, hé hé, nên thương thì thành xương mà con thì thành ton hết lượt).

Cậu chàng khoe giọng hát chuẩn chỉ của mình tới mười mấy lần vừa hát vừa đu đưa theo giai điệu còn tay thì tung tẩy, vai lắc lư ngộ lắm nhớ.

Khi mẹ bảo Sóc hát sai thì nó nhem nhẻm cãi lại: Sóc hát đúng mà!- Đúng gì mà đúng. Ba thương con vì con giống mẹ chứ ai lại hát là không giống mẹ thế hử?
- Không mà, Sóc hát đúng mà...Nói mãi chả nghe, Sóc vẫn nghêu ngao bài đó tới lúc đi ngủ.
Bố bảo thằng bé này sáng tạo ghê, hát "chế" thế mà hay! Cu Chíp thì ngặt nghẽo cười theo...
- Ok đi em, kệ nó. Bố khuyến khích (Bực mình quá đi, ghét bố)"Ba xương ton vì không giống mẹ. Mẹ xương ton vì không giống ba. Tả nhà ta cùng yêu xương nhau. Xa là nhớ gần nhau là tười..."Cả nhà nghe, thế có được không chứ?
Ca sĩ nhí nhố nhà Sóc đó, hay tệ!


Mesoc's blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét