CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN THĂM BLOG CỦA " CÂU LẠC BỘ TẤM LÒNG BÈ BẠN "

Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Không còn Bà Nội Tết không còn là Tết...

Thế là Bà Nội đã trở về với Tiên Tổ được 13 ngày, những ngày xa Bà là những ngày dài lê thê và buồn tủi.
Bà lên trên đó có được vui không ? Còn chúng con dưới này ngày nào cũng nhớ Nội.

Sáng ra Bố Hùng thắp cho Bà vài nén nhang, Chíp, Sóc mời Bà về ăn sáng, bàn tay bé nhỏ của Sóc vái lạy Bà thành khẩn trông tội lắm Bà ơi, chả ai dạy nó nhưng nó cũng biết vái 3 cái rồi kêu "Bà Nội về ăn sáng nhá..."

Trưa đến Ông Bà Ngoại lại mời Bà về, Sóc nhanh nhảu đòi châm nhang, nó vặn đèn dầu to hết cỡ khiến ngọn lửa chồi vượt cả ra ngoài, nó sợ tối quá Bà không rõ đường mà về đấy mà. Nó bảo vặn to cho sáng Nội ạ.

Tối về cả nhà lại quây quần bên Nội, hương huệ hương trầm thoang thoảng như bóng Nội còn ở đâu đây. Ngày Nội còn ở trên đời có những chuyện chỉ thi thoảng mới nhắc khi Nội đi rồi thì chuyện gì về Nội dường như đều mới, có những chuyện được kể đi kể lại nhiều lần mà không thấy chán. Chúng con nhớ Nội nhiều lắm Nội à!

Như mọi Tết cả nhà con rồng rắn về quê thì được Bà ra đón tận ngoài ngõ còn Tết này chẳng còn ai ra ngõ đón chúng con nữa, Sóc biết ôm, thơm lên má Bà má Ông thì giờ nó sẽ hẫng hụt đi nhiều lắm, vòng tay nhỏ của Nó sẽ chỉ còn được nhận một vòng tay của Ông Nội mà thôi, Sao Bà Nội lại ra đi sớm thế để con trẻ thiếu đi một vòng tay khi xuân về Tết đến?

Tết này không còn Bà Nội thì còn gì là Tết nữa đây.
Nội thích ăn dưa hấu nhất trên đời, quả dưa phần Nội bao giờ Nội cũng chờ đủ con cháu về xum họp mới cho bổ ra, chia đều khắp lượt. Cái gì ngon Nội cũng dành cho con cháu. Tết này dưa đỏ, vỏ xanh chờ Nội về, 31 cháu cùng với 15 chắt chờ Nội chia quà, mừng tuổi Tết của Nội, chúng nó nhớ Nội lắm Nội ơi!

Tết nay không có Bà Nội, Tết không là Tết nữa...


Mesoc's blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét