CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN THĂM BLOG CỦA " CÂU LẠC BỘ TẤM LÒNG BÈ BẠN "

Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

Dũng cảm thay đổi

“Ta không thể thay đổi quá khứ, nhưng hiện tại và tương lai nằm trong tay ta”.

Nhưng thay đổi sao đây, bắt đầu từ chỗ nào?
Thay đổi khó quá! Và khó thật vì thay đổi luôn gặp một sức đề kháng mãnh liệt. Bởi lẽ cái gì quen thuộc, môi trường cũ, thói quen cũ, cho dù là tiêu cực vẫn tạo cảm giác an toàn. Còn cái mới thì ta không tiên lượng được.
Thay đổi thì việc gì sẽ xảy ra đây? Ta tìm mọi cách để chần chừ, trì hoãn.

Thay đổi rất khó, nhưng hoàn toàn khả thi vì nó tuỳ thuộc vào ý tưởng của bạn và cũng không ai trên đời này có thể thay thế bạn để thay đổi. Chỉ cần bạn muốn và tự lặp đi lặp lại trong đầu là “tôi sẽ thay đổi”.
Hãy nói với chính mình như nói chuyện với một người thân. Bạn cũng có thể viết ý tưởng ấy trên giấy như viết thư cho chính mình.

Bạn cũng có thể liệt kê các đức tính tốt của mình là những đồng minh hỗ trợ cố gắng của bạn. Nơi mỗi chúng ta dù ở tình trạng tồi tệ nhất cũng có những điểm tích cực.
Nhưng thay đổi cái gì mới là then chốt của vấn đề. Thường những ý tưởng và cảm xúc không vui, ta hay đẩy chúng qua một bên hoặc chôn sâu trong tiềm thức. Đến độ ta không còn ý thức về nó nữa. Việc cần làm là giúp nó xuất hiện trở lại trong trí óc chúng ta.
Bằng cách nào?
Bằng những giây phút thanh thản, môi trường yên tĩnh, dễ chịu để thả lỏng người và đón nhận mọi ý tưởng xuất hiện trong đầu. Hãy thật nhẹ nhàng, khoan dung và tha thứ cho bản thân bạn như bạn đối xử với người thân yêu nhất. Vì ai cũng ít nhiều xảy ra lỗi lầm. Vấn đề là biết sửa chữa nó.
Chỉ với thái độ này các ý tưởng và cảm xúc đã bị chôn vùi mới xuất hiện trở lại.
Bạn đón nhận chúng tất cả để hiểu rõ về mình. Và bạn chấp nhận bản thân mình với ưu và khuyết điểm: “Tôi là như vậy đó. Giờ đây tôi sẽ giúp bản thân tự hoàn thiện một bước”. Tự bạn tự giận ghét mình, tuyệt vọng về khuyết điểm của mình thì bạn sẽ không tiến xa. Nếu bạn đặt cho mình một mục tiêu quá lớn thì bạn sẽ bỏ cuộc. Hãy bắt đầu với chuyện nhỏ, vừa tầm tay.
THAY ĐỔI + TỰ TIN + NỖ LỰC = THÀNH CÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét